Apple watch có vị trí hàng đầu trong cuộc chiến thiết bị, đồng hồ đeo thể thao

Apple vượt qua Fitbit để trở thành nhà cung cấp đồ thể thao lớn nhất thế giới trong quý 1 năm 2017

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy lĩnh vực này đang mang lại lợi ích cho người khổng lồ công nghệ đồng hồ smartwatch.

Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, Apple đã chiếm được 16% thị phần trong suốt quý này với 3,5 triệu thiết bị đeo trên toàn thế giới, tăng 59% so với 2,2 triệu chiếc được vận chuyển trong cùng quý năm 2016.

Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics, cho biết sự tăng trưởng này chủ yếu dựa vào dòng sản phẩm mới của Apple, Series 2, bán chạy tương đối tốt tại Mỹ, Anh và các nơi khác, "nhờ kiểu dáng tăng cường, tiếp thị chuyên sâu và sự hiện diện bán lẻ tốt" .

Apple watch


Strategy Analytics số liệu sao lưu ý kiến của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong Q2 tài chính (Q1 lịch) của công ty thu nhập gọi trong tuần này, khi ông tuyên bố kết hợp thu nhập từ “sản phẩm đeo được trong bốn quý vừa qua là kích thước của một công ty Fortune 500”.

Các bình luận của Cook cho thấy các sản phẩm của Apple có thể đeo được bao gồm sản phẩm Watch và headphone, vượt quá mức 5 tỷ USD, và đây là lần đầu tiên công ty đưa ra một chỉ dẫn về kết quả tài chính của loại.

Apple cho đến nay đã liệt kê kinh doanh thiết bị đeo tay của mình trong danh mục "Sản phẩm khác".


Cuộc chiến của Fitbit


Nghiên cứu của Strategy Analytics đã phát hiện Fitbit đã vận chuyển được 2,9 triệu thiết bị đeo trên toàn thế giới trong quý I năm nay, giảm xuống 36% mỗi năm từ 4,5 triệu chiếc trong Q1 2016.

Nhà cung cấp này đã tụt xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Strategy Analytics, đứng sau nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi, đứng thứ hai trong số 3,4 triệu thiết bị đeo sẵn trong quý.



Giám đốc Chiến lược Analytics Cliff Raskind giải thích, "Fitbit đã mất vị thế dẫn đầu về Apple do sự suy giảm nhu cầu về các băng chuyền thể dục và sự gia nhập muộn của thị trường smartwatch đang nổi lên", ông nói thêm: "Các lô hàng, doanh thu, giá cả và lợi nhuận của Fitbit đều giảm Thời điểm và công ty đã có một cuộc chiến lớn trên tay để phục hồi. "

Tổng lượng hàng tiêu dùng toàn cầu đạt 22 triệu chiếc trong quý 1 năm 2017, tăng so với con số 18,2 triệu trong năm 2016 so sánh, với các mô hình smartwatch mới thúc đẩy nhu cầu khắp Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Á.

About Tân Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.